Chia sẻ kinh nghiệm sử dụng bình sữa Nuk cho các mẹ



Bình sữa trẻ em, Bình sữa Nuk cổ rộng 120ml (thủy tinh, núm silicone) BPA Free 

Các mẹ ơi cho em hỏi với, con nhà em 11 tháng rồi, trước đây cháu ti bình mẹ cháu toàn cho dùng bình Nano với núm ti Pigion (vì núm silicon cứng quá). Em thấy bình sữa Nuk cổ rộng có nhiều tiện ích hơn nên em đổi qua nhưng không hiểu do bé nhà em không biết cách mút hay em chưa cho cháu ti đúng cách mà bé thì mút mà sữa chẳng vơi được tẹo nào cả. Có phải là khi cho bé ti thì cái lỗ quay lên trên không ạ? mẹ nào có kinh nghiệm chỉ giúp em với ạ!!!! :Kiss: 

Nếu bé nhà bạn ko gặp sự cố với bình Nano ti Pigeon thì bạn cứ để con bú. Mình có lời khuyên này vì lý do sau:

Bé nhà mình hồi 2 tháng bú bình Nuk ty cao su. Được 2,5 tháng thì mình chuyển qua ty silicon để tiện vệ sinh & thấy bé bú ok. Khi bé 6 tháng mình thay ty silicon số 2 (dành cho bé 6-12mons) & bé lập tức bỏ bú vì đầu ty to & cứng. Bé mút cả tiếng chỉ được 30ml. Bị 2 ngày hoảng quá fải lấy ty số 1 cho con bú lại. Từ hôm đó đến giờ bé vẫn bú ty số 1 mặc dù ty đã sử dụng 4-5tháng rồi. Mấy cái ty số 2 silicon tuy ko xài nhưng ngày nào mình cũng luộc hy vọng chúng sẽ mềm để còn thay ty cho con.

Mình đã gởi mail trực tiếp đến hãng Nuk xin tư vấn & nhận được mail của đại diện tại VN. Họ khuyên nên cho bé dùng ty cao su (số 2) & cũng đã nghe theo mua về cho con thử; nhưng bé bị sặc & từ chối vì ty cao su rất mềm mà con thì bú ty silicon nên mút mạnh quen rồi. Vậy mà cũng ko đủ lực để mút ty số 2 silicon. Ty silicon số 2 to hơn ty cũ nhiều nên rất cứng. Bây giờ mình đang rối bời về chuyện bình ty của con. Có vài mẹ trên WTT cũng đang hỏi xin ty Nuk cũ cho con bú. Hiện giờ bé mình có 6 chai Nuk nên mình cũng tiếc nếu bỏ chúng :Sad: 

Các Mẹ cho con bú bình sữa Nuk cổ rộng núm silicon có thể tránh được trường hợp con bú bình nên chê không bú mẹ. Có lẽ là do bé bú bình Nuk núm silicon hay bú mẹ đều phải mút mạnh mới có sữa.
Con mình cũng bú bình Nuk cổ rộng núm số 1 từ lúc mới sinh đến giờ là 1 tuổi rồi. Và chỉ sử dụng một núm silicon số 1 duy nhất (không thay núm vì núm không bị nhão). Mình cũng từng cho con thử núm silicon số 2 nhưng con mút rất lâu mà sữa thì ra rất ít, đành quay về với núm cũ.  

Bé nhà mình ti cái bình nano nhưng nano không có ti cao su, mà lắp ti khác vào khi cho bé ti sữa cứ chảy ra nên ghét. Mình có mua cái ti bình Nuk số 2 bằng cao su và đục to lỗ ra hy vọng là ổn hơn nhưng chưa biết thế nào.

0 comments: