Làm sao để chọn kem chống nắng cho da mặt nhờn

Da mặt nhiều dầu, nhờn cần phải chon được loại kem chống nắng tốt và phù hợp. Để tránh cảm giác bết dính trên mặt, chúng mình nên tìm các loại kem oil free không chứa dầu và chứa nhiều nước. Bạn cũng nên nhớ đừng “tham lam” mà chọn loại kem có chỉ số SPF quá cao, chúng sẽ khiến lỗ chân lông bị bít và làm da bạn đổ dầu nhiều hơn nữa đấy

Kết cấu mỏng nhẹ không bết dính hoặc dạng kem lỏng, có thể thấm khô tạo ra bề mặt da bóng mịn mà không bết dính. Các kem này với công thức cơ bản giống nước thành phần thấm hút như silica hay isododecane là những ứng cử viên hàng đầu cho bạn lựa chọn. 

kem chống nắng hàn quốc

Bỏ qua những loại kem chống nắng Neutrogena với thành phần chất làm mềm da như tinh dầu thực vật hay acid béo, loại kem này có thể mang đến sự mềm mại sáng bóng cho làn da nhưng không phù hợp với da bạn. Hãy chọn loại oil free cho da dầu/nhờn nhé. Nếu có thể hãy chọn những kem có chứa chất chống oxy hóa và kích ứng.

 Các nghiên cứu chỉ ra rằng chất chống oxy hóa có thể hỗ trợ làn da bạn trong việc chống nắng. Nếu thích, bạn có thể sử dụng những loại kem có chỉ số spf 50, điều đó có nghĩa bạn không cần phải đánh nhiều lớp trên da mặt mình nữa nhưng vẩn đảm bảo được tính thẩm mỹ và chống nắng.

kem chống nắng hàn quốc

Chỉ số SPF lý tưởng

Các chuyên gia làm đẹp khẳng định, chỉ số SPF càng cao thì làn da của bạn sẽ được bảo vệ tốt và trong thời gian dài hơn. Chỉ số SPF lý tưởng, tối thiểu là 30. Bạn không nên chọn những loại kem chống nắng tốt có chỉ số SPF nhỏ hơn 30, chúng chưa đủ để giúp làn da của bạn chống lại được ánh nắng chói chang mùa hè.

Thời điểm thoa kem

Trước khi bôi kem, bạn nên rửa mặt, tay sau 20 phút... để tạo ẩm cho các vùng da này. Ngoài việc bảo vệ làn da khỏi ánh nắng mặt trời, kem còn cung cấp dưỡng chất cho da mềm mại.

kem chống nắng essance

Nếu đi biển, đi bơi hoặc làm việc ngoài trời, đổ nhiều mồ hôi thì sẽ bị trôi nhanh hơn. Bạn cần để ý thoa kem thường xuyên, ngay cả khi dùng sản phẩm không thấm nước.

Liều lượng và vị trí thoa kem 

Để bảo vệ làn da hữu hiệu, mỗi khi đi ra ngoài bạn nên sử dụng khoảng 2,5gr (khoảng một đầu ngón tay trỏ kem) là đủ cho vùng da mặt. Bôi lên các vị trí dễ tiếp xúc với ánh nắng như mặt, bàn tay, cánh tay, chân và bàn chân... Vào những ngày trời âm u, bạn vẫn nên duy trì sử dụng kem như ngày nắng bởi 80% bức xạ cực tím vẫn còn tồn tại trong những ngày trời nhiều mây.

0 comments: