Danh mục đồ sơ sinh cần chuẩn bị trước khi sinh bé

Danh mục đồ sơ sinh là cách để mẹ rút gọn hay đúng hơn là có được những món đồ cần thiết nhất cho con trước khi sinh. Nó là sự chuẩn bị để chuẩn bị chào đón con ra đời trong suốt 9 tháng 10 ngày mang thai. Từ những gợi ý này các mẹ có thể rút ngắn thời gian mua hàng mà vẫn đầy đủ, tiết kiệm chi phí không phải vất vả khi lựa chọn từng sản phẩm một cho bé. Qua những chia sẻ kinh nghiệm bên dưới đây để có thể chuẩn bị những gì tốt và cần thiết nhất cho mẹ cũng như các bé sau khi vừa mới chào đời để niềm hạnh phúc càng thêm trọn vẹn nhé.

Gợi ý mua đồ cho bé thông minh:

  Trước khi sinh:


  • Bạn cứ ra hàng bán đồ sơ sinh, người ta sẽ cho bạn 1 danh sách những vật dụng, đồ dùng cần thiết cho cả mẹ và bé. Bạn yên tâm là sẽ rất đầy đủ, thậm chí là mua thừa ý chứ. Con đầu lòng nên bạn sẽ không cưỡng nổi việc mua quá nhiều thứ cho bé đâu.
  •  Nhưng theo mình, bạn không cần mua sắm nhiều đồ quá vì khi sinh xong sẽ được tặng rất nhiều đồ, thậm chí có thể xin lại đồ của họ hàng hoặc bạn bè đã có em bé trước mình sẽ tiết kiệm rất nhiều, bé còn nhỏ nên không quan trọng đồ mới hay cũ đâu, thậm chí đồ cũ lại mềm mại hơn với da bé. Chỉ cần mua vài bộ điệu điệu để cho bé đi chơi thôi. Bạn cứ mua đồ vừa phải thôi, nếu thiếu thì sau khi sinh lại sai bố cháu đi mua, lo gì.
danh mục đồ sơ sinh cần chuẩn bị cho bé



  Chuẩn bị sinh:

  • Ngoài việc phải mang những thứ cần thiết cho mẹ và bé, nên mang theo máy hút sữa, sữa cho mẹ, cốm lợi sữa, không nên mang theo sữa công thức cho con vì sau khi sinh, trừ khi bạn bị bệnh lí gì đó mà không cho con bú được, còn không thì chắc chắn sẽ có sữa về. Sau khi sinh bé, tranh thủ cho bé bú ngay, nên tập cho bé bú nằm vì sau sinh mẹ chưa nên ngồi ngay, uống cốm lợi sữa, lúc bé ngủ thì tranh thủ hút sữa, sữa sẽ về nhanh và nhiều. Đây là kinh nghiệm của những mẹ nhiều sữa mà mình hóng hớt đc, chứ bản thân mình thì ít sữa kinh khủng.
  Sau khi sinh:


  • Danh mục đồ sơ sinh cho bé mà bạn cần chuẩn bị nhiều tã quần khăn xô để thay cho bé. Bạn cần mua khoảng 30 - 50 cái để thay thường xuyên.
Vài món đồ cần chuẩn bị cho bé:

  • Áo dài tay : 10 cái -3c sz 1M, 7c sz 3M ( mua loại buộc dây là tốt nhất, nếu bé >3,5kg thì mua luôn 3M cũng được, vì trẻ con tầm này lớn nhanh lắm, lúc đầu bé mặc hơi rộng 1 chút cũng không vấn đề gì đâu, mình còn quấn tã quấn chăn các kiểu mà)
  • Quần dài : 20 cái ( đái nhiều, phải mua nhiều đề phòng mùa đông quần áo lâu khô)
  • Quần đóng bỉm : 8 cái từ 0 – 3 tháng, 8 cái từ 3 – 6 tháng ( tương tự như trên, có thể mua luôn 20c cũng được)
  • Áo gile mỏng 3 cái, Áo gile dày 3 cái ( các bé sơ sinh không nên cho mặc áo len)
  • Mũ tròn ôm đầu : 4 cái ( không cần dùng che thóp hay mũ buộc dây, mũ len gì cả, cái này là các bác sỹ nói với mình như vậy)
  • Bao tay, bao chân : 5 bộ ( nên mua cùng màu cùng loại, vì hay tuột bị vứt lung tung, nên tiện vớ được cái nào thì dùng cái đấy, khỏi phải tìm)




0 comments: