Chuyện nhỏ giúp bố mẹ chọn mặc tã Huggies cho bé yêu

Một chiếc tã Tã dán Huggies tốt phải hội tụ đáp ứng đủ ba yếu tố đó là thoáng khí, thấm hút ẩm. mềm mại không ảnh hưởng da bé. Bạn có biết một chiếc bỉm mềm mại giảm kích ứng và khó chịu cho bé. Mẹ không phải thay đổi bỉm khác nhau cho bé từ khi có Huggies. Với thoáng khí, thấm hút nhanh giúp làm giảm kích ứng hóa học, hai nguyên nhân chính gây hăm tã. Đây là nguyên tắc quan trọng trong việc chống hăm tã cho bé.

I. Mẹo chọn và sử dụng :

Nhu động dạ dày và hệ thần kinh của bé chưa phát triển là nguyên nhân khiến bé đi tiểu nhiều lần, cộng thêm nhiệt độ ban đêm hạ thấp, dễ bí hơi, gây ẩm ướt, sinh mùi khó chịu. Đây là cơ hội để vi khuẩn nấm sinh sôi, gây viêm ngứa, bỏng rát, ảnh hưởng không tốt tới sự phát triển cơ quan sinh dục của bé. Vì vậy, tiêu chí đầu tiên khi chọn bỉm cho bé bạn cần chú ý đó là sự thông thoáng mà bỉm mang lại.

Huggies dịu nhẹ thoáng ẩm với da bé


Các mẹ nên chú ý đến cân nặng, độ thấm hút, chống tràn và sự vừa vặn của bỉm khi dùng bỉm cho con, để bé luôn được thoải mái, không bị bí hay khó chịu. Ngoài ra, ở từng độ tuổi khác nhau, hình dạng và loại bỉm dành cho trẻ cũng sẽ thay đổi.

 Đối với trẻ sơ sinh, bỉm Huggies thường dán hai bên. Khi con đã biết bò, hai dây dán này thường được làm chặt và chắc chắn hơn để bỉm không bị bung ra trong khi trẻ vận động. Đối với trẻ đang trong độ tuổi tập đi, mẹ có thể cho con dùng Huggies quần để tránh xê dịch và tuột khi bé vui chơi .

II. Mẹo vệ sinh :

Soạn đồ dùng vệ sinh cho bé :

chuẩn bị sẵn sàng tã cho bé


Bé yêu của bạn chưa biết nói nhưng có những cử chỉ để bảo bố mẹ con cần thay tã vì vậy bố mẹ phải luôn trong “tư thế” sẵn sàng nhé. Đối với chuyện đi tiêu, đi tiểu, bạn cần chuẩn bị sẵn các vật dụng cần thiết thêm như tã giấy, khăn giấy khô, khăn ướt, khăn sạch, bông phấn, kem chống hăm và quần. 

Vệ sinh cho bé :

Khi mông bé dính nhiều phân, mẹ có thể dùng phần chưa bẩn của miếng bỉm quần Huggies để gạt bớt phân trên phần da của bé. Sau đó, mẹ dùng khăn ướt lau sạch cho trẻ theo chiều từ trên xuống. Sau khi đã lau sạch vết bẩn do phân và nước tiểu, mẹ dùng một khăn sạch khác lau khô lại một lần trước khi thoa phấn quanh vùng bẹn hoặc bôi kem chống hăm nếu cần.

mẹ thay tã cho bé


Riêng với trẻ sơ sinh chưa rụng rốn, khi lau rửa vệ sinh phải hết sức tránh để phân hoặc nước tiểu dấy bẩn lên vùng rốn. Khi đã lau sạch sẽ nên dùng một miếng gạc vô trùng thấm chút nước cồn y tế lau quanh vùng tiếp giáp với rốn để đảm bảo vệ sinh. 

Mặc tã Huggies cho bé :

Bạn xé phần băng dính và mở bung ra rồi nhấc mông bé hơi cao để cho một phần tã lót xuống dưới và định hình khuôn tã khớp với mông bé. Sau cùng, bạn dán miếng băng dính và cố định tã vừa vặn trước khi mặc thêm quần ngoài để tránh cho trẻ bị côn trùng đốt. Bạn có thể cho hai ngón tay vào vùng lưng bụng của miếng tã để kiểm tra xem tã đã vừa với trẻ hay chưa.


vệ sinh cho bé trước khi thay bỉm

Với trẻ sơ sinh, phần tã quần Huggies không nên mang quá rốn. Tốt nhất nên gập lại một phần và mặc dưới rốn để đảm bảo cho phân và nước tiểu không dây bẩn ngược lên. Khi trẻ đã rụng rốn, bạn có thể mặc tã với đúng quy cách và kích thước.

Sử lý tã bẩn :

bạn bỏ tã dùng rồi cho vào túi bóng quấn lại rồi vứt ra thùng rác. Chú ý phải đảm vệ sinh an toàn nhé. Thùng rác chứa tã bẩn của trẻ phải được thay trong ngày để tránh làm ô nhiễm khu vực sinh hoạt của bé và cả nhà .

măc tã bỉm huggies mới cho bé

Khoảnh khắc ngọt ngào bên con :

Khi dùng Huggies bố mẹ không ai cảm thấy bực mình và sinh ra cáu gắt với chồng con của mìn. Bởi lẽ họ chờ đợi giây phút lại được cưng nựng, vỗ về, chơi đùa cùng con sau khi đã cất công thay tã, mặc đồ tinh tươm cho nó. Đó là khoảnh khắc mà họ tận hưởng được niềm vui của những người làm cha theo cách giản dị điều ấy thực sự rất đặc biệt.








0 comments: