Chọn chảo xào ikea theo vật liệu chế tạo

Chọn chảo xào ikea theo vật liệu chế tạo - có thể bạn không biết, vật liệu chế tạo của chảo xào ikea quyết định trực tiếp đến thời gian nấu ăn cũng như chất lượng của món ăn.

Chọn chảo xào ikea theo vật liệu chế tạo như thế nào?


Loại thép không gỉ: có thể sử dụng an toàn trong máy rửa chén đĩa, cầm nhẹ tay, không cần áp dụng quy trình “khử độc”và không sợ bị hoen gỉ bề mặt. Tuy nhiên nó lại bị han chế là truyền dẫn nhiệt không đều, giữ nóng không lâu, dễ bị móp méo biến dạng khi va đập..


Loại làm bằng nhôm: nhiệt truyền dẫn nhanh, phân bố đồng đều, có thể sử dụng an toàn trong máy rửa chén đĩa. Thích hợp nhất là loại có bề mặt phủ chống dính. Nhược điểm của nó là mất nhiệt rất nhanh nên khó thực hiện các món xào, rim, dễ bị cong vênh nếu sử dụng ở nhiệt lượng quá cao và có thể tác động đến mùi vị và màu sắc của thực phẩm nếu là loại vật liệu chất lượng thấp.

Chọn chảo xào ikea theo vật liệu chế tạo - ảnh minh họa

Loại vật liệu thép carbon: đây là loại được nhiều “Vua đầu bếp “ưa thích nhất vì nó có giá thành hợp lý, nhiệt truyền dẫn nhanh, đồng đều, có độ chắc khỏe đáp ứng được yêu cầu, cầm vừa tay không bị nặng và một yếu tố rất quan trọng là sau khi khử mùi cho chảo thì các thực phẩm được nấu nướng trên đó sẽ có mùi vị đặc trưng của nó, người ta hay gọi đó là “Wok Hei”. Bên cạnh đó nó lại có những nhược điểm nhất định như khó thực hiện công việc khử mùi độc tố đạt kết quả cao, nếu thực hiện kỹ quá có thể làm thực phẩm dính bám vào nhau khi đun nấu


Loại vật liệu gang mỏng: với loại này giúp cho quy trình “khử độc“thực hiện dễ dàng, thực phẩm nấu ra có mùi vị đặc trưng “Wok hei”sẽ  hấp dẫn hơn, tuy nhiên khi sử dụng sẽ bị nặng tay nếu là loại chảo wok dày, bề mặt cũng rất dễ bị hoen gỉ nếu không được bảo dưỡng đúng quy trình và đặc biệt là cần thời gian lâu hơn để làm nóng trên bếp.

Theo truyền thống thì hầu hết các loại wok đều được làm bằng thép carbon hay gang, tuy nhiên ngày nay các loại wok làm bằng inox hay nhôm cũng là những lựa chọn cho bạn. Mỗi loại chất liệu cũng sẽ có những ưu và nhược điểm riêng, chúng ta sẽ xem xét thử vài loại.

0 comments: