Phương pháp tiệt trùng bình sữa thông dụng cho bé

 Với các mẹ mới sinh con khó khăn trong việc tự cho con bú đều cần đến chiếc bình sữa cho trẻ. Đem lại những tiện ích và ưu điểm mỗi khi dùng nhưng các vệ sinh bảo quản ít mẹ bít được. Tôi gợi ý bạn nên đến các siêu thị hay những cửa hàng bán buôn đồ sơ sinh xuất khẩu để có được sản phẩm ưng ý với mình

Để an toàn cho bé khi sử dụng bình sữa, mẹ nên tiệt trùng, Cọ rửa bình sữa trước khi sử dụng. Vì bình sữa liên quan đến vấn đề vệ sinh cho bé, cũng như ảnh hưởng đến mùi vị, dinh dưỡng của sữa. Nên một bình sữa sạch là vô cùng quan trọng với bé uống sữa công thức, hay sữa mẹ khi dùng bình cho bé bú.

Tất cả các mẹ đêu biết cần phải tiệt trung bình sữa trước khi cho trẻ bú hay ăn. Tuy nhiên, việc tiệt trùng thế nào cho đúng cách, sạch sẽ và tiết kiệm thời gian thì không phải chị em nào cũng biết cách. Mỗi khi sử dụng song mẹ hãy rửa bình bằng dung dịch rửa bình sữa để tránh nấm mốc, vi khuẩn... Toàn bộ số bình sữa trẻ dùng trong một ngày có thể được khủ trùng một lần là được. Phương pháp thông dụng dễ thực hiện như:



bình sữa cổ nhỏ Brown



Phương pháp 1: Đun sôi


Đây là phương pháp tiết kiệm nhất về mặt kinh tế cho mẹ. Sau khi các bình sữa đã được rửa sạch, mẹ cho vào nước sôi và đun từ 5-15 phút là được. Cụ thể đun như sauChuẩn bị riêng một nồi bằng inox, cho nước lạnh vào 1/2 hay 2/3 nồi. Nồi dùng khử trùng cần để riêng và không sử dụng vào mục đích khác như: nấu ăn, cất đồ, rửa rau...
 

Nếu bình sữa được làm từ thủy tinh, hãy cho bình vào nồi nước lạnh trước. 5-10 phút sau khi nước sôi mới cần cho núm vú, nắp bình và các sản phẩm nhựa khác vào. Và đun thêm 4-6 phút. Chờ nước nguội rồi gắp ra. Còn đối với chai nhựa, phải đợi khi nước sôi mới được cho vào. Không nên đun đồ nhựa trong thời gian dài vì nó sẽ dễ làm hỏng chất nhựa của bình. Hãy xem nhiệt độ cho phép khi nấu bình kẻo làm hỏng nhựa. Phơi bình ở nơi khô ráo, thoáng mát, nhớ úp ngược lại.

bình sữa dành cho bé cao cấp Brown


Phương pháp 2: Dùng hơi nước
 

Hiện nay trên thị trường có bán loại máy tiệt trùng bình sữa bằng hơi nước, như vậy mẹ sẽ tiết kiệm được chút thời gian để làm việc khác. Nhưng mẹ chú ý khi tiệt trùng thì phải sử dụng nước mới,bình sữa vào phụ kiện để ra nơi thoáng mát, sạch sẽ. Bác sĩ khuyến cáo các mẹ nên tiệt trùng sau 24 giờ không sử dụng.

Phương pháp này yêu cầu mẹ phải mua công cụ sử dụng.

Phương pháp 3: Sử dụng lò vi sóng


Quay bình sữa trong lò vi sóng tầm 10 phút là hợp lý. Nhung phải cho ngập nước, tránh bị biến dạng hư hỏng.


Khi bé lớn, thì việc vệ sinh bình sữa mẹ có thể làm đơn giản hơn.


Tuticare - bán buôn đồ sơ sinh giá rẻ - đem đến những sản phẩm ưng ý cho bạn



0 comments: