Bạn biết gì về máy trồng rau mầm Green Life

Bạn biết gì về máy trồng rau mầm Green Life


Máy trồng rau mầm Green Life là hãng đầu tiên cung cấp máy trồng rau mầm tại Việt Nam với công nghệ được quảng cáo là từ Hàn Quốc, nhưng được sản xuất tại nhà máy Trung Quốc. Đây là thương hiệu máy trồng rau mầm phổ biến và được nhiều người lựa chọn do có chất lượng khá tốt và giá vừa phải, với 2 mẫu máy phổ biến là GL611 và GL612.

GL612 là mẫu máy giá rẻ ít tính năng của Green Life, đang được bán trên thị trường với giá 560.000 - 600.000 đồng). Máy có kèm theo một túi chống sáng dùng để chụp bên ngoài máy khi làm giá đỗ nhằm hạn chế sự quang hợp giúp giá trắng hơn, với các loại rau mầm khác thì không cần dùng túi chống sáng này.


Các máy trồng rau mầm trên thị trường đều có nguyên lý hoạt động giống may trong rau mam Green Life: sử dụng một bo mạch điều khiển điện tử đã được lập trình sẵn để làm nước ấm và tự động tưới nước cho các hạt mầm vào khoảng thời gian nhất định (cứ mỗi giờ tưới nước một lần, mỗi giờ 1 phút). 

Nước được người dùng đặt sẵn trong khay chứa nước, bo mạch điện tử sẽ điều khiển để máy bơm đẩy nước lên thông qua một cánh quạt để phun nước ra như kiểu vòi sen nhằm cung cấp đều nước cho hạt mầm. 

Bạn biết gì về máy trồng rau mầm Green Life GL612

Thực chất công dụng của máy chỉ là làm thay người việc tưới nước hàng ngày cho hạt mầm nên công nghệ không có gì đặc biệt. Máy có công suất tiêu thụ khoảng 15 W, nên mỗi ngày tốn khoảng 0,4 số điện. 

Tùy theo kích cỡ của máy, mỗi lần máy làm được từ 200 - 300 g hạt giống, thu được 2-4 kg giá/rau mầm. Một số máy có khay trồng chia thành các ngăn, mỗi ngăn có thể trồng một loại hạt giống rau khác nhau.


Đa số các máy trồng rau mầm bán tại các siêu thị điện máy, các siêu thị bán hàng online và các cửa hàng kinh doanh đồ gia dụng mang nhiều thương hiệu khác nhau như Green Life, Magic Bullet, Facare, Lino, Go Green hay Kangaroo... đều có xuất xứ từ Trung Quốc trong khi máy nhập khẩu từ Hàn Quốc lại rất hiếm.

Xem thêm về sản phẩm và chọn mua: Máy trồng rau mầm Green Life GL612

0 comments: