Mẹo dùng máy xay sinh tố đa năng Nissei

Mẹo dùng máy xay sinh tố đa năng Nissei - Trước khi bật máy phải kiểm tra và chắc chắn các bộ phận của máy đã được lắp ráp chính xác, đúng khớp với nhau. Trước khi tháo lắp các bộ phận nhớ rút phích điện để tránh trường hợp vô tình chạm tay vào nút khởi động gây vỡ máy.

Mẹo dùng máy xay sinh tố đa năng Nissei cực chất:


Thấm nước rửa chén vào miếng giẻ mềm, chùi rửa sạch cối, nắp cối và đũa quấy. Dùng đũa luồn khăn rửa vào từng khe để lấy hết phần thực phẩm còn bám lại.

Rửa máy dưới vòi nước mạnh, xúc thật mạnh để những gì còn sót lại có thể ra hết.



Khi dùng máy xay có vòi mở bên dưới, nên vệ sinh thường xuyên vòi mở vì nguyên liệu dễ đọng tại vòi.

Khi máy đã thật sạch, lấy giẻ mềm, ẩm lau, sau đó hong chỗ thoáng mát hoặc úp xuống để máy thật khô nếu không máy sẽ có mùi khó chịu.

Sau khi sử dụng máy xong, đổ nước vào ngâm và làm sạch máy ngay sau đó. Nếu để lâu, rau quả, trái cây, thực phẩm… sẽ bám chặt, vừa là môi trường tốt cho các vi khuẩn gây bệnh phát sinh, vừa khó khăn khi làm sạch sau này.

Mẹo dùng máy xay sinh tố đa năng Nissei

Chia sẻ mẹo sử dụng máy xay sinh tố Nissei cực hữu ích


Ngay khi dùng xong, bạn rút ổ cắm điện, nhấc cối ra khỏi bệ, sau đó xoay theo chiều kim đồng hồ để tháo đáy cối ra.

Không nên dùng cối xay đồ khô (của các model máy đa năng) để xay cua (tất nhiên xay thì vẫn được) vì sẽ làm cốc nhựa bị trầy xước và lưỡi dao xay có thể bị mẻ- Bạn nên sử dụng máy xay cầm tay cho 1 mục đích, hoặc là xay đồ chín hoặc là xay đồ sống để đảm bảo vệ sinh, tránh nhiễm khuẩn đặc biệt khi chế biến đồ ăn cho trẻ nhỏ.

Cốc nhựa và cối xay không dùng được cho lò vi sóng.



Sau khi sử dụng may xay sinh to Nissei, chỉ lau phần mô-tơ thân và củ nối của đầu đánh trứng (của các model máy đa năng) bằng khăn khô, các bộ phận còn lại có thể rửa ướt.

Khi dùng máy để xay cháo, soup,… nếu có cả rau, nên cắt ngắn rau, vì có thể cuộng rau dài (và dai nữa) có thể quấn vào trục dao xay gây quá tải, dẫn đến cháy củ mô-tơ (trường hợp này khó xảy ra, nhưng đề phòng trước vẫn hơn).

0 comments: