Dùng máy sưởi của Saiko - lời khuyên an toàn

Dùng máy sưởi của Saiko - lời khuyên an toàn


Các chuyên gia và Hiệp hội Phòng cháy chữa cháy quốc gia đã đưa ra những lời khuyên khi dùng máy sưởi nhiệt Saiko sau đây:

Đừng để mặc lò sưởi điện trong khi nó cắm vào. Đặt máy sưởi ở nơi phẳng và trẻ em và thú nuôi không thể với được và tuyệt đối không  đặt trong phòng của trẻ. Nếu đặt máy sưởi trên đồ nội thất, nó có thể rơi xuống và bị hư hỏng.

Không sử dụng máy sưởi trong khu vực ẩm ướt trừ khi nó được thiết kế để sử dụng ngoài trời hoặc trong phòng tắm. Độ ẩm có thể làm hỏng nó.

Để các vật liệu dễ cháy như đồ nội thất, chăn ga giường và rèm cửa cách máy sưởi ít nhất 1m. Không sử dụng máy sưởi gần sơn, lon gas, hoặc diêm.

Không nên sử dụng máy sưởi để sưởi ấm cả một căn phòng, hiệu quả nhất là sưởi ấm một không gian nhỏ như khu vực xung quanh bàn ăn, giường ngủ. Nếu sử dụng máy sưởi để cung cấp nhiệt cho cả một phòng lớn thì chi phí lúc này sẽ rất đắt và không hiệu quả.

Dùng máy sưởi của Saiko - lời khuyên an toàn


Những chiếc máy sưởi tốt có thể nhanh chóng làm ấm căn phòng có kích cỡ trung bình giá khoảng 800 nghìn. Loại lò sưởi điện luôn được kiểm tra một loạt các tính năng an toàn giúp giảm nguy cơ cháy nổ. Nhưng điều đó không có nghĩa là tất cả các loại máy đều không có nguy hiểm gì. Nhiều thử nghiệm đã thử có nhiệt độ đủ nóng gây ra hiện tượng tương đương bị cháy nắng trong vòng một giây tiếp xúc.

Khi bạn muốn mua cho cho gia đình một máy sưởi điện, hãy tìm một nhãn từ phòng thí nghiệm kiểm định được công nhận như UL (Underwriters Laboratory- Tổ chức hợp tác giữa các phòng thí nghiệm), ETL (Intertek- là cố vấn đáng tin cậy cho các thương hiệu hàng đầu thế giới ), hoặc CSA (Hiệp hội tiêu chuẩn Canada) xác nhận rằng cấu tạo và hoạt động của máy đáp ứng yêu cầu của tiêu chuẩn an toàn tự nguyện của Mỹ.

Ngoài ra, lò sưởi chạy bằng nhiên liệu nguy hiểm hơn loại dùng điện. Người sử dụng nên cân nhắc chỉ dùng sản phẩm này cho trường hợp khẩn cấp, như khi bị cắt điện mùa đông.

0 comments: