Tư vấn mua đồ sơ sinh cần thiết cho trẻ

 Khăn sữa là món đồ sơ sinh cho bé cần thiết nhấtgay từ khi bé sinh ra việc vệ sinh cho em bé là rất quan trọng, vì vậy khăn xô khăn sữa là không thể thiếu trong giỏ hàng của mẹ, để đảm bảo an toàn và vệ sinh các mẹ nên chia ra khoảng 10 chiếc khăn nhỏ (1 túi) để rửa mặt cho bé, 10 – 20 chiếc khăn to hơn ( 1 – 2 túi) để vệ sinh khi bé ăn, cọ rửa khi tắm, dùng quấn cổ giữ ấm.

+ Khăn tắm xô: Để đảm bảo cho bé không bị lạnh sau khi tắm và thấm người giúp bé luôn khô ráo, các mẹ nên lựa chọn khoảng 2 – 3 chiếc khăn xô (khăn xô tắm), với mùa đông lâu khô các mẹ nên bổ sung khoảng 3 – 5 chiếc kịp khô để dùng cho bé.

+ Mũ sơ sinh: 3 cái , nếu bé sinh vào mùa hè thì mẹ có thể mua mũ thóp, và sau vài ngày thì có thể bỏ mũ nếu ở trong nhà để cho đầu bé thoáng mát . Mùa đông thì tùy vào thời tiết cho con đội mũ cotton, nỉ, len.


+ Bao chân tay: 5-10 bộ, vì cái này trong quá trình dùng sẽ bị rãn chun hoặc mất dần do mỗi lần giặt lại bị bay đi 1, 2 cái ( do nó quá nhỏ). Đây là kinh nghiệm thực tế của mình còn không biết các mẹ thì thế nào.


khăn quấn cho bé


+ Gối: 1 bộ gối chặn cho bé + 2 gối loại mỏng và thấp; nếu các mẹ có điều kiện thì mua gối thông hơi của Farlin hay Kuku dùng rất thích, họ thiết kế thấp và rộng , hàng VN thì hay làm cao hoặc gối không thoáng mát, còn nếu không thì mua dòng gối bông hoặc gối vỏ đỗ hàng VN cho con cũng được.


+ Miếng lót / giấy thấm 1 chiều: nếu mua giấy thấm 1 chiều thì các mẹ sẽ phải mua thêm giấy bản (khăn giấy ăn vuông) để đệm vào phía dưới. Giờ họ sản xuất loại miếng lót cozy rất tiện khi các mẹ dùng tã chéo, bé ị hay tè thì vứt đi là xong, chỉ có điều cũng hơi tốn. Trung bình 1 ngày con dùng hết 1 gói ( 30 miếng) tương đương với 30 nghìn đồng.


+ Giấy ướt/khăn khô do so sinh cho be này chống  tùy vào nhu cầu từng mẹ thôi ạ. Thực ra không mua vẫn được nhưng tại do thời buổi giờ cái gì cũng tiện nên gần như mẹ nào cũng dùng cho con. Nếu dùng hàng ngày thì tương đối tốn, mẹ nào tiết kiệm thì dùng khăn khô (nhúng vào nước ấm thì không phải lo con bị lạnh, cũng khá tiện).
+ Phấn rôm : nên mua lọ nhỏ thôi ạ, vì sau mỗi lần tắm chỉ dùng có 1 chút xíu thoa nách và bẹn
+ Nước muối sinh lý: 10 lọ, hàng ngày rửa mắt mũi cho bé, dùng hết các mẹ sẽ bổ sung sau
+ Băng rốn: 3 hộp = 9 cái, mỗi ngày thay băng rốn cho bé 1 lần, nhanh thì khoảng 7-10 ngày là bé rụng rốn, còn chậm thì tầm 20 ngày ạ


khăn quấn cho trẻ


+ Rơ lưỡi: mua hay không mua đều được, nếu mẹ không mua thì dùng khăn sữa thấm nước muối sinh lý rồi hàng ngày lau miệng cho con 2 lần vào sáng và tối.


+ Sữa: thực ra sau khi sinh khoảng 30 phút – 1 tiếng nên cho con bú ngay sữa non, con icàng bú sớm, sữa mẹ về càng nhiều. Lúc này dạ dầy của con chỉ như viên bi nên con cũng không cần ăn nhiều. Những mẹ đẻ mổ thì sữa sẽ về chậm hơn, các mẹ nên mua sữa hộp nhỏ hoặc mua loại gói ( nếu có) cho tiết kiệm, sữa thì có thể mua lúc sinh cũng được chứ không nhất thiết mua trước.


+ Bình sữa: nên mua bình 60ml,120ml hoặc 150ml và chọn loại núm ty silicone mềm, nhựa PES, PPSU, PP và mua của những hãng có tên tuổi cho yên tâm. Việc chọn bình núm là cũng mệt lắm đấy, các mẹ hỏi tư vấn của cửa hàng uy tín và tham khảo trước trước không có thì sẽ mất thời gian với bình – núm lắm.


+ Khăn voan: 1-2 cái, dùng che bụi và gió khi cho con đi ra ngoài


+ Dầu tắm gội cho bé: có thể dùng lá hoặc mua loại tắm gội 2 trong 1 là được. Nếu sau nửa tháng hay 1 tháng mà phát hiện trên đầu con có những lấm tấm đen nhạt thì thường là dấu hiệu mọc *** trâu trên đầu. Các mẹ phải dùng dầu tắm gội nhé thì mới sạch được.


+ Màn chụp: rất tiện các mẹ nhé, mình sinh bé ở quê nhiều muỗi lắm, bé thì ngủ nhiều giấc nên mỗi lần ngủ là mở ra chụp cho con rất tiện và nhanh. Nhưng nếu các mẹ ở thành phố mà nhà không có muỗi thì cũng không cần ạ.


+ Chậu: chậu rửa mặt và chậu tắm, nếu nhà các mẹ đã có nhiều chậu thì có thể cọ sạch để tận dụng dùng riêng cho con còn không thì các mẹ mua 2 cái chậu mới để vệ sinh riêng cho con

0 comments: