Mua máy làm sữa đậu nành Homepro dễ mà không dễ

Mua máy làm sữa đậu nành Homepro dễ mà không dễ


Với vô số nhãn hiệu máy làm sữa đậu nành Homepro, IOM, Koreaking ... và nhiều chủng loại mẫu mã được bày bán trên thị trường, dẫn đến việc chọn mua tưởng chừng như đơn giản nhưng đã gây không ít khó khăn cho nhiều chị em phụ nữ.

Nhiều mẫu máy được quảng cáo là công nghệ Đức hay Nhật Bản, tên gọi na ná tiếng Đức, Nhật nhưng thực chất là hàng không có nguồn gốc rõ ràng xuất xứ từ Trung Quốc. 


Để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả, người mua cần kiểm tra kỹ giấy tờ xuất xứ, cataloge sản phẩm và phiếu bảo hành của nhà sản xuất.

Chú ý về thiết kế của máy như phải chọn lưới lọc có lỗ nhỏ để sữa được mịn, không bị lợn cợn khi uống; tính linh hoạt của máy khi tháo lắp vệ sinh sau khi sử dụng vì đây là khâu rất quan trọng. Chính sự phiền toái sau mỗi lần lắp ráp, vệ sinh máy sẽ làm nản lòng các bà nội trợ. 

Mua máy làm sữa đậu nành Homepro dễ mà không dễ


Ngoài ra, máy còn phải đáp ứng các tiêu chuẩn về cách điện, cách nhiệt để tránh bị phỏng, điện giật và gây nguy hiểm cho trẻ em.

Nhiều người đã chọn mua những chiếc máy làm sữa rẻ tiền. Hậu quả là tiện lợi không thấy mà chỉ rước thêm phiền toái bực bội cho mình. Không những thế , máy kém chất lượng còn tiềm ẩn những nguy hại cho sức khỏe của người sử dụng.



Để hạ giá thành bán ra, nhiều nhà sản xuất đã sử dụng nhựa thay thế cho inox để làm bình đun. Mặc dù, chưa có nghiên cứu chính thức nào về nguy cơ gây hại từ chất liệu nhựa dùng làm bình đun sữa đậu nành, nhưng thực tế đun nước ở nhiệt độ cao trong bình bằng nhựa không an toàn đã được nhiều nhà khoa học cảnh báo.

Để tiết kiệm chi phí, nhiều nhà sản xuất còn dùng chất bôi trơn công nghiệp để bôi trơn bộ phận dẫn động trong máy làm sữa đậu nành. Những chất này rất nguy hại cho sức khỏe con người và bị cấm sử dụng trong chế biến thực phẩm nhưng vì lợi nhuận nên nhiều người đã cố tình làm ngơ. Những chất này không chỉ gây ngộ độc thực phẩm mà về lâu về dài còn gây ra bệnh tật, thậm chí là ung thư.



Nên chọn những chiếc máy làm sữa đậu nành sử dụng chất bôi trơn phù hợp cho thực phẩm và được chứng nhận “100% food grade lubricant” tức dầu nhờn chuyên biệt an toàn cho sức khoẻ dành cho các sản phẩm chế biến thực phẩm, để có được những ly sữa thơm ngon mà vẫn đảm bảo cho sức khỏe gia đình.

0 comments: